Email Tại sao email gửi thường bị đánh giá spam?

Mail gửi đi vào Spam/Junk-Email của người nhận là do bộ lọc spam của Server nhận mail đánh giá mail gửi đến không đủ độ tin cậy dựa vào thang điểm được cấu hình trong mỗi loại Mail Server khác nhau, hoặc cũng có thể do người nhận mail báo cáo, đánh dấu spam.

Các bộ lọc email được lập trình sẵn rất nhiều tiêu chí để đánh giá 1 email có phải là spam hay không, chẳng hạn những cụm từ giống spam như CLICK HERE hay MIẾN PHÍ! MUA NGAY!...

Mỗi tiêu chí như vậy tương ứng với 1 số điểm. Tổng số điểm đạt tiêu chí của một email cộng lại sẽ ra điểm spam (spam score). Nếu điểm spam của bạn vượt ngưỡng cho phép, bạn sẽ đi vào hộp thư rác mà không cần bàn cãi.

Có 1 số lỗi mà chúng ta thường xuyên mắc phải, và hậu quả là bị các bộ lọc spam chặn đường:
Một lưu ý nữa là: Mỗi khi ai đó nhấn vào nút báo cáo spam trên chương trình duyệt email, các bộ lọc sẽ tiếp thu ngay. Thậm chí, các bộ lọc còn chia sẻ thông tin cho nhau để ngày càng trở nên hoàn hảo. Vì vậy, nếu bạn đã từng bị ai đó báo cáo SPAM thì cũng làm cho “uy tín” của email yếu đi.

Do đó, nhiều bạn không biết nên đã tìm kiếm danh sách email được chia sẻ trên mạng để gửi mail quảng cáo.
Việc này rất nguy hiểm vì đa số đó là các email lạ, chưa từng “giao tiếp” với email của bạn lần nào. Nếu bạn gửi thư cho số lượng lớn email lạ thì việc bị hệ thống cho vào Spam là dễ hiểu.

Đó là lý do nhiều phần mềm email marketing nổi tiếng như GetResponse, MailChimp, AWeber,… thường yêu cầu người đăng ký phải xác nhận trước khi email của họ được lưu vào danh sách.

Tham khảo ngay chính sách lọc thư của Gmail tại trang Email spam và đáng ngờ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn...

EMAIL PRO1
22.000 đ/tháng
EMAIL PRO2
50.000 đ/tháng
EMAIL PRO3
100.000 đ/tháng
EMAIL PRO4
180.000 đ/tháng
EMAIL PRO5
350.000 đ/tháng
EMAIL PRO6
999.000 đ/tháng